Trường đại học Giao thông vận tải đứng thứ 17 trường đại học của Việt Nam theo xếp hạng website của Webometrics tháng 1 năm 2017

Công bố mới nhất của Cybermetrics Lab, bảng xếp hạng Webometrics tháng 1/2017, Đại học Giao thông vận tải xếp hạng thứ 17 Việt Nam, đứng thứ 147 Đông Nam Á,  thứ 1547 châu Á và thứ 4228 thế giới trong tổng số 24000 cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng. Tại Việt Nam đợt xếp hạng này có 124 Trường tham gia.

Webometrics Ranking of Universities là sáng kiến của phòng nghiên cứu Cybermetrics, thuộc Consejo Superior de Investigaciones Científicas (CSIC) của Tây Ban Nha. Bảng xếp hạng Webometrics được công bố từ năm 2004 và được cập nhật định kỳ mỗi năm hai lần vào tháng 1 và tháng 7.

 Webometrics có 04 tiêu chí xếp hạng website các trường đại học với các trọng số khác nhau:

Có thể nói, hiện nay xếp hạng Webometrics không chỉ dựa vào quy mô, số lần truy cập hay hình thức thiết kế trang web mà tập trung thúc đẩy công bố điện tử các kết quả nghiên cứu, tài liệu và thông tin khoa học; đồng thời đánh giá chất lượng tổng thể các mặt hoạt động của cơ sở giáo dục đại học được thể hiện trên website, đặc biệt là kết quả nghiên cứu và số lượng công bố trong cơ sở dữ liệu Scopus.

Để dần nâng cao thứ hạng của mình trên Webnometrics, trong chiến lược phát triển Nhà trường, Trường đại học Giao thông vận tải đã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể nhằm nâng dần thứ hạng của Trường trong bảng xếp hạng của Webometrics.

Xếp hạng năm 2016, Trường đại học Giao thông vận tải đứng ở vị trí thứ 32 Trường đại học của Việt Nam.

Mặc dù xếp hạng Webometrics chưa phản ánh đầy đủ như bảng xếp hạng QS (QS - Quacquarelli Symonds là Công ty Anh quốc chuyên nghiên cứu về Giáo dục thế giới), tuy nhiên với việc đổi mới cách đánh giá của Webometrics thì kết quả xếp hạng này cũng rất quan trọng. Việc đứng thứ 17 trong các trường đại học của Việt Nam thể hiện một bước tiến mới của Trường đại học Giao thông vận tải trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế.