Tiếp và làm việc với đại diện của Bảng xếp hạng QS khu vực châu Á
Chiều ngày 20/2/2020, Trường Đại học Giao thông vận tải đã có buổi tiếp và làm việc với ông Samuel Ang, giám đốc bộ phận Intelligent Unit khu vực châu Á của tổ chức QS.
Tham gia buổi tiếp và làm việc từ phía Nhà trường có đại diện Phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu phát triển, TS. Nguyễn Xuân Tùng – Phó Trưởng Khoa Công trình, PGS.TS. Nguyễn Xuân Huy – Phó Trưởng Khoa Kỹ thuật xây dựng và TS. Vũ Văn Tấn (Khoa Cơ Khí – thành viên nhóm nghiên cứu của nhà trường về xếp hạng đại học).
Tại buổi tiếp và làm việc, PGS. TS. Ngô Văn Minh - Phó Trưởng Phòng HTQT&NCPT đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử hình thành - phát triển, các ngành đào tạo và các hoạt động nghiên cứu phát triển và hợp tác quốc tế chính của trường Đại học GTVT. PGS.TS. Ngô Văn Minh cũng bày tỏ sự quan tâm của Nhà trường trong việc tìm hiểu, tiếp cận các bảng xếp hạng đại học uy tín trên thế giới, trong đó có bảng xếp hạng QS.
Về phía tổ chức QS, ông Samuel Ang hoan nghênh sự quan tâm của Nhà trường và khẳng định việc tham gia các bảng xếp hạng đại học uy tín sẽ hỗ trợ tích cực cho trường Đại học GTVT trong việc cải thiện năng lực quản trị đại học và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học.
Tại buổi làm việc, ông Samuel Ang đã giới thiệu khái quát về bảng xếp hạng QS Rankings của thế giới, bảng xếp hạng QS khu vực châu Á, bảng xếp hạng QS theo ngành đào tạo (QS by Subject) và gắn sao QS Stars. Chuyên gia Samuel Ang cũng giải đáp các thắc mắc của đại diện Nhà trường về ý nghĩa của các tiêu chí trong đánh giá xếp hạng của QS và giới thiệu lộ trình, các công cụ cần thiết để nhà trường tham gia các bảng xếp hạng của tổ chức QS.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi về khả năng trường Đại học GTVT tham gia các bảng xếp hạng của QS. Chuyên gia Samuel Ang thay mặt tổ chức QS cảm ơn sự quan tâm của Nhà trường và khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và hỗ trợ Nhà trường trong công tác chuẩn bị cho việc tham gia các bảng xếp hạng của tổ chức QS.
Một số hình ảnh của buổi tiếp và làm việc: