Trường ĐHGTVT tổ chức toạ đàm “Chuyển đổi số trong giáo dục đại học”

Ngày 03/11/2022, Trường ĐHGTVT đã phối hợp với Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số (VIDTI) là đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề “Chuyển đổi số trong giáo dục đại học”.

Để giúp việc chuyển đổi số tại Trường ĐHGTVT được thiết kế đồng bộ, bao quát có hệ thống trong tổng thể chương trình chuyển đổi số quốc gia, đồng thời có cái nhìn cụ thể hơn, Nhà trường cùng với Viện VIDTI đã mời ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo - đơn vị đầu mối giúp Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp kế hoạch tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong GD&ĐT giai đoạn 2022-2025, cùng công ty Thinksmart đại diện cho các tập đoàn lớn đa quốc gia, cung cấp gói giải pháp công nghệ hiện đại tham dự và trao đổi tại buổi toạ đàm.

Mở đầu chương trình, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Trường ĐHGTVT đã phát biểu khai mạc, nêu rõ kỳ vọng của công tác chuyển đổi số đối với Nhà trường và khái quát khung kiến trúc điện tử mà trường đã và đang xây dựng để hướng tới một trường đại học thông minh.

Từ phía Cục Công nghệ thông tin, ông Tô Hồng Nam đánh giá cao những bước chuẩn bị và kế hoạch chuyển đổi số của Trường ĐHGTVT, đồng thời thông tin khái quát về hiện trạng, mục tiêu, định hướng của Chính phủ, Bộ GD&ĐT trong việc thực hiện chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học.

Thay mặt Viện VIDTI, PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh – Chủ tịch Hội đồng Khoa học của Viện đã trình bày tham luận về xu hướng chuyển đổi số trong ngành giáo dục, mô hình giáo dục đại học 4.0 và một số công nghệ mới ứng dụng trong giáo dục đại học.

Phần cuối của nội dung báo cáo, đại diện công ty Thinksmart Việt Nam đã giới thiệu  ứng dụng phân tích tính toán mô phỏng Altair cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa khọc và triển khai các đề án thực tế trong các trường đại học.

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Trường ĐH GTVT và bà Nguyễn Thị Bích Lan - Viện trưởng Viện VIDTI, trong phần thảo luận, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường cùng các vị khách mời đã dành thời gian trao đổi về việc chuyển đổi số trong các hoạt động thư viện, đào tạo trực tuyến, thực hành mô phỏng, ….

Kết thúc chương trình toạ đàm, thay mặt Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Long gửi lời cảm ơn tới các vị khách mời đã dành thời gian, tâm huyết tham dự chương trình.