Thông báo Chương trình học bổng thạc sỹ Fullbright và các Chương trình mời giảng viên/chuyên gia Fulbright

Kính gửi các Lãnh đạo các Khoa trong trường, 

Phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu phát triển trân trọng thông báo Chương trình học bổng thạc sỹ Fullbright  và các Chương trình mời giảng viên/chuyên gia Fulbright của Đại sứ quán Hoa Kỳ.

1. Chương trình học bổng thạc sỹ Fullbright

Chương trình hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hoá và giáo dục đối với hầu hết các ngành thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, nhân văn và kinh tế. Thông tin về chương trình như sau:

- Quyền lợi: Người nhận học bổng sẽ được tài trợ toàn bộ học phí, trợ cấp sinh hoạt hàng tháng, bảo hiểm y tế trong suốt quá trình học, và vé máy bay khứ hồi cho một lượt đi và một lượt về giữa Việt Nam - Hoa Kỳ.

- Tiêu chí dự tuyển: Là công dân Việt Nam đã tốt nghiệp đại học; có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc kể từ khi tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ; có điểm TOEFL iBT tối thiểu là 79 điểm, IELTS 6.5, PTE-Academic 58, hoặc Duolingo 105.

- Cách thức nộp đơn:

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại: https://apply.iie.org/ffsp2023/

- Thời hạn nhận hồ sơ trực tuyến: 17 giờ, ngày 15 tháng 04 năm 2022.

Để biết thêm chi tiết, các khoa có thể tham khảo trang web: https://vn.usembassy.gov/education-culture/fulbright-program-vietnam/vietnamese-student-program/  

hoặc liên hệ cô Vũ Quỳnh Nga, Giám đốc Chương trình, ĐT: (024)3850-5000, số máy lẻ 6114; email: VuNQ@state.gov.

2. Chương trình Chuyên gia Fulbright Việt Nam

Chương trình ngắn hạn đưa chuyên gia Hoa Kỳ đến làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ quan Bộ, ngành của Việt Nam theo yêu cầu cụ thể của đơn vị tiếp nhận.

3. Chương trình trợ giảng tiếng Anh Fullbright tại Việt Nam

Chương trình nhằm hỗ trợ việc dạy và học tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục ở Việt Nam. Trợ giảng tiếng Anh là các sinh viên đã tốt nghiệp đại học tại Hoa Kỳ.

4. Chương trình Giáo viên xuất sắc ngắn hạn Fullbright

Chương trình tạo cơ hội cho các đơn vị tiếp nhận ở Việt Nam mời một giáo viên xuất sắc Hoa Kỳ đến Việt Nam làm việc trong thời gian từ 02 đến 06 tuần ở nhiều lĩnh vực khác nhau.Đối với các chương trình 2,3,4 ở trên: Fulbright sẽ lo chi phí vé máy bay khứ hồi Hoa Kỳ - Việt Nam, bảo hiểm và thù lao hàng ngày và phí nhận thị thực bên Hoa Kỳ cho chuyên gia. Đơn vị tiếp nhận lo thủ tục và chi phí xin công văn đồng ý cấp thị thực nhập cảnh cho chuyên gia, cung cấp miễn phí nơi ở, ăn uống (sáng, trưa, tối), đi lại tại địa phương, vé máy bay nội địa trong trường hợp trường không ở Hà Nội hoặc HCM, đón và tiễn sân bay.

Phòng HTQT&NCPT trân trọng thông báo để các khoa có nhu cầu mời chuyên gia/giảng viên vui lòng gửi bản đề xuất kế hoạch làm việc dự kiến dành cho chuyên gia đến Phòng HTQT&NCPT (theo mẫu đề xuất đoàn vào, Phụ lục 01, mẫu 01 của Quy chế Quản lý hoạt động hợp tác quốc tế ban hành ngày 15/9/2020) để Phòng tổng hợp báo cáo Ban Giám hiệu trước khi nộp hồ sơ trực tuyến.

Nếu cần thêm thông tin chi tiết ở các chương trình 2,3,4, các khoa vui lòng tham khảo trong file đính kèm hoặc liên hệ Ms. Vũ Thị Dịu, Trợ lý Chương trình Fulbright qua số điện thoại 024-3850-5000 (Máy lẻ 6033) hoặc email (vudt@state.gov)..

Trân trọng cảm ơn./.