Sinh viên Đại học Giao thông Vận tải thực tập tại Cộng hòa Pháp

Trường Đại học Giao thông Vận tải và Đại học Bách khoa Grenoble INP - Cộng hòa Pháp đã ký kết các thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên. Tiếp nối thành công của hai hội thảo quốc tế về Động lực học và điều khiển ô tô, phòng thí nghiệm Gipsa thuộc Đại học Bách khoa Grenoble INP đã cấp học bổng cho 02 sinh viên chuyên ngành Cơ khí ô tô của trường Đại học Giao thông Vận tải thực tập và làm đồ án tốt nghiệp đại học tại Gipsa-lab dưới sự hướng dẫn của hai Giáo sư Olivier Sename và Luc Dugard.

Được sự chấp thuận của nhà trường, ngày 12 tháng 02 năm 2019, hai sinh viên Ngô Thế Nam và Phạm Hồng Lâm lớp Cơ khí ô tô K56 - Khoa Cơ khí đã lên đường sang Pháp thực tập và làm đồ án tốt nghiệp. Chủ đề nghiên cứu của hai sinh viên liên quan đến hệ thống treo điều khiển bán tích cực trên ô tô dựa trên mô hình thực nghiệm INOVE Soben Car. Trong quá trình thực tập và nghiên cứu, hai sinh viên được tiến hành thử nghiệm trên mô hình ô tô thực tế cùng với đội ngũ kỹ thuật viên và nghiên cứu sinh từ các nước khác như Pháp, Ấn độ, Mexico, Tây Ban Nha… Trong 4 tháng thực tập và làm đồ án tốt nghiệp ở một môi trường đào tạo hiện đại, sự nỗ lực của bản thân cùng với sự hướng dẫn tận tâm của các Giáo sư, hai em đã nhanh chóng hòa nhập, tiếp cận công việc và có kết quả nghiên cứu tốt.

Ngày 11 tháng 6 năm 2019, hai trường đã phối hợp tổ chức bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho sinh viên thông qua nền tảng Video conference với hội đồng quốc tế bao gồm: PGS-TS Trần Văn Như, PGS-TS Nguyễn Văn Bang, TS Vũ Văn Tấn, GS Olivier Sename và GS Luc Dugard. Phát biểu nhận xét quá trình học tập của hai em, GS Olivier Sename đánh giá rất cao ý thức làm việc, kiến thức và ngoại ngữ, đặc biệt là khả năng thích ứng nhanh của hai em. Các em đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp với sự đánh giá xuất sắc của hội đồng. Với sự đánh giá cao kết quả của hai em, Trường Đại học Bách khoa Grenoble INP tiếp tục cấp 02 suất học bổng cho sinh viên chuyên ngành Cơ khí ô tô của trường sang thực tập trong năm học 2019-2020.

Sự thành công trong việc gửi sinh viên đi thực tập ở nước ngoài và với kết quả học tập xuất sắc của hai em có thể khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường và sự hội nhập quốc tế cao trong đào tạo.

Hành trình đi thực tập của hai sinh viên: https://www.youtube.com/watch?v=lS1qyUH7jMs&feature=share

Khoa Cơ khí

Một số hình ảnh buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp:

Các thành viên hội đồng tại ĐH GTVT, khách tham dự và gia đình hai em

Các thành viên hội đồng tại ĐH BK Grenoble INP, khách tham dự và hai em

Toàn cảnh Hội đồng chấm ĐATN tại Đại học Giao thông Vận tải

Toàn cảnh Hội đồng chấm ĐATN tại ĐH BK Grenoble INP