Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên trực tuyến của tổ chức UMAP kì mùa hè 2022: Khám phá Canada

Phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu phát triển trân trọng thông báo về chương trình trao đổi sinh viên dành cho mạng lưới các trường thành viên trong tổ chức UMAP, thông tin cụ thể như sau:

1. Giới thiệu sơ lược về chương trình

Hiệp hội các trường đại học khu vực châu Á - Thái Bình Dương (University Mobility in Asia and the Pacific - UMAP) được thành lập năm 1993 với mục tiêu nhằm nâng cao hiểu biết lẫn nhau thông qua việc tăng cường các hoạt động hợp tác và trao đổi sinh viên giữa các trường thành viên. Hiện nay có hơn 600 trường đại học/cơ sở giáo dục đến từ 36 nước/vùng lãnh thổ châu Á - Thái Bình Dương đang là thành viên UMAP. Tùy theo chương trình trao đổi mà sinh viên sẽ có những ưu đãi hoặc hỗ trợ khi tham gia chương trình trao đổi.

Chương trình trao đổi sinh viên của UMAP kì mùa hè 2022 - Khám phá Canada với chủ đề “Thay đổi nhỏ, Tác động lớn” là một chương trình học tập theo định hướng kinh nghiệm và dựa trên giải pháp để giải quyết các chủ đề về phát triển bền vững theo góc nhìn của bang Saskatchewan (Canada). Chương trình được thực hiện bởi Đại học Regina, phối hợp cùng tổ chức UMAP, Bộ Giáo dục Tiên tiến, Chính quyền bang Saskatchewan, cũng như các tổ chức và cơ quan khác thuộc bang Saskatchewan. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom. Sinh viên tham gia chương trình hoàn toàn miễn phí và sẽ nhận được giấy chứng nhận tham gia khi kết thúc chương trình.  

2. Thời gian tham dự: 07-13/07/2022.

3. Đối tượng và điều kiện tham dự

- Là sinh viên đại học và học viên cao học của trường ĐH GTVT;

- Có trình độ tiếng Anh tối thiểu IELTS 6.0; TOEFL 80 hoặc tương đương;

4. Hồ sơ đăng ký:

- CV (Sơ yếu lý lịch) bằng tiếng Anh;

- Thư xin ứng tuyển bằng tiếng Anh (a statement of purpose);

- Thư giới thiệu của Nhà trường (letter of recommendation) (liên hệ phòng HTQT&NCPT);

5.  Quy trình nộp hồ sơ

- Sinh viên liên hệ phòng HTQT&NCPT để làm thư giới thiệu của Nhà trường;

- Sinh viên đăng ký tài khoản tại hệ thống online của UMAP https://usco2.umap.org/ và nộp các hồ sơ cần thiết.

6.  Hạn nộp hồ sơ: 30/05/2022

Sinh viên có nhu cầu đăng ký tham gia chương trình xin liên hệ: cô Ngọc Anh, phòng HTQT&NCPT, phòng 304, nhà A1, ĐT: 024 3766 4078 (giờ hành chính) nếu có yêu cầu hỗ trợ.

Tham khảo thêm thông tin tại: https://usco2.umap.org/ProgramDetails/Details/46

Phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu phát triển trân trọng đề nghị các đơn vị triển khai thông báo tới sinh viên để sinh viên có nhu cầu đăng ký tham gia chương trình.